image banner
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thẩm định, xét công nhận xã Yên Thành đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021
    Sáng ngày 3/6/2022, Đoàn thẩm định Nông thôn mới nâng cao tỉnh Nam Định do đồng chí Nguyễn Văn Hữu – Phó Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới (NTM) tỉnh làm Phó Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, thẩm định và đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao tại xã Yên Thành huyện Ý Yên.
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Dự và tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Trần Bình Định, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chánh Văn phòng điều phối NTM huyện và các đồng chí trong BTVHU, các thành viên BCĐ xây dựng NTM huyện cùng lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và các ban, ngành, đoàn thể xã Yên Thành.

anh tin bai

     Năm 2015, xã Yên Thành là một trong các địa phương được UBND tỉnh Nam Định công nhận là xã đạt chuẩn NTM của huyện giai đoạn 2010 – 2015. Những thành quả đã đạt được trong chương trình xây dựng NTM chính là nền tảng vững chắc để địa phương tiếp tục xây dựng lộ trình phấn đấu trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Với tinh thần “Nhà nước và nhân dân cùng làm” và dưới sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, sự điều hành của UBND xã, sự phối kết hợp của các đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động trên phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ” , những thành tựu đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong quá trình xây dựng xã NTM nâng cao tại Yên Thành là kết quả từ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ tinh thần, vật chất của các tầng lớp nhân dân để tập trung hoàn thiện, củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được theo hướng bền vững.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Qua 6 năm, bộ mặt nông thôn đã thực sự có những thay đổi rõ rệt. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển nhanh và đồng bộ, nổi bật nhất là hệ thống đường giao thông nông thôn, đường nội đồng, hệ thống thủy lợi, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa thôn/xóm...Từ năm 2015 đến nay, tổng kinh phí đầu tư cho xây dựng NTM của xã là gần 13 tỷ đồng trong đó với vai trò là chủ thể, người dân không chỉ ủng hộ kinh phí bằng tiền mặt mà còn đóng góp hàng nghìn ngày công lao động, hiến tặng hàng chục nghìn m2 đất ở, đất nông nghiệp cũng như các giá trị tài sản trên đất để phục vụ xây dựng các hạng mục công trình như mở rộng đường giao thông liên xã, liên thôn, đường dong ngõ xóm, đường nội đồng...Trong xây dựng hạ tầng cơ sở, xã đã tiến hành kè 275m chiều dài bờ sông tránh sụt lở từ trạm bơm An Hộ đến cống Bục và làm cầu bắc qua sông đoạn trường Tiểu học và THCS với kinh phí gần 2 tỷ đồng; xây dựng, nâng cấp tường kè và đổ bê tông nền mặt đường với tổng mức đầu tư trên 275 triệu đồng; vận động được trên 120 triệu đồng từ các nguồn lực xã hội hóa để lắp đặt 80 cột đèn, hoàn thiện hệ thống đèn chiếu sáng các đường dong ngõ xóm; đầu tư gần 200 triệu đồng nâng cấp kè chống sụt lở bờ ao và đổ sân bê tông trạm y tế xã.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

     Cơ sở hạ tầng được xây dựng đồng bộ đã góp phần thúc đẩy kinh tế - văn hóa – xã hội phát triển nhanh. Cơ cấu kinh tế của địa phương tiếp tục chuyển dịch có hiệu quả. 2290/2385 người trong độ tuổi lao động có việc làm thường xuyên, đạt tỷ lệ 96,02%. Riêng trong năm 2021 tỷ lệ lao động có việc làm qua đào tạo đạt 68,29%.  Đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện. Mức thu nhập bình quân năm 2021 đạt 62 triệu đồng/người/năm. Toàn xã chỉ còn 1 hộ nghèo là đối tượng thuộc bảo trợ xã hội, chiếm tỷ lệ 0,07%. Đời sống văn hóa, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. 83% số hộ được công nhận là gia đình văn hóa 3 năm liên tục. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TD-TT quần chúng phát triển mạnh mẽ. Cảnh quan, môi trường nông thôn mới Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp. 100% thôn, xóm thực hiện chương trình phân loại rác thải tại nguồn. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được đảm bảo, tỷ lệ người dân tham gia BHYT ngày càng tăng. An ninh trật tự luôn được giữ vững; thực hiện tốt cải cách các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa; các đoàn thể chính trị - xã hội luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng bộ, chính quyền đạt trong sạch vững mạnh. Qua lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, có 97,4% số hộ dân hài lòng đối với kết quả thực hiện bộ tiêu chí xã NTM nâng cao ở địa phương.

anh tin bai

     Phát biểu tại buổi thẩm định, đồng chí Nguyễn Văn Hữu – Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh đã đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy đảng, chính quyền và người dân xã Yên Thành trong quá trình thực hiện 19 tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao đặc biệt là sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của cán bộ và người dân trong xây dựng cơ sở hạ tầng, đường giao thông nông thôn. Để duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí, đồng chí Phó Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao tỷ lệ hộ dân tham gia thực hiện phân loại rác thải tại hộ gia đình. Tiếp tục trồng thêm tuyến đường cây xanh và tuyến đường hoa. Chú trọng đẩy mạnh chuyển đổi phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp bền vững. Quy hoạch sử dụng đất nghiệp, nhất là quy hoạch đất phát triển cụm công nghiệp ở địa phương. Tập trung chỉ đạo khắc phục những điểm mà người dân chưa hài lòng trong xây dựng NTM nâng cao.

    Qua kiểm tra hồ sơ minh chứng các tiêu chí và thực địa về cảnh quan môi trường, các điểm nhà văn hóa thôn, xóm, trường học trên địa bàn, Đoàn thẩm định NTM của tỉnh thống nhất đánh giá xã Yên Thành hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2021.

Một số hình ảnh tại buổi thẩm định xã nông thôn mới nâng cao Yên Thành

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

(Nguồn: https://yyen.namdinh.gov.vn/)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Thành Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Thành - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenthanh.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang